TCBC về chương trình hỗ trợ của ACCA năm 2013

Đăng bởi: Nguyễn Hải Tâm - Wednesday 17/07/2013 - 8144 lượt xem.

 THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Tp. Hồ Chí Minh ngày 16 tháng 7 năm 2013: Với hơn 434,000 học viên và 154.000 hội viên hiện là các kế toán kiểm toán viên chuyên nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực tài chính, kế toán và kiếm toán tại hơn 170 quốc gia, Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) là Hiệp hội quốc tế  dành cho các chuyên gia tài chính kế toán lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Trong khuôn khổ các hoạt động giúp nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về sự quan trọng và cần thiết của ngành kinh tế tài chính và giải quyết vấn đề thiếu hụt năng lực hiện đang tồn tại tại Việt Nam,  ACCA triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt mang đến cơ hội đạt được văn bằng nghề nghiệp có giá trị quốc tế cho các bạn có niềm đam mê, năng lực, và quyết tâm theo đuổi nghề kế toán, kiểm toán, tài chính và quản trị.  Theo đó, ACCA sẽ hỗ trợ phí đăng ký đầu vào và phí thường niên cho các bạn làm hồ sơ và thủ tục đăng ký chương trình Nền tảng Kế toán (Foundations In Accountancy) trước ngày 31 tháng 10 năm 2013.  Nhằm tạo điều kiện cho các bạn có đủ thời gian chuẩn bị hồ sơ và làm thủ tục đăng ký dễ dàng cũng như theo học chương trình có hiệu quả nhất, chương trình sẽ kéo dài trong 3 tháng từ ngày 1 tháng 8 cho đến 31 tháng 10 năm 2013 với sự hỗ trợ của các trung tâm đào tạo được ACCA công nhận.

 Thông qua chương trình này, ACCA mong muốn thúc đẩy quá trình phát triển của nghề kế toán trong bối cảnh vai trò của ngành đang ngày càng trở nên quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế thế giới của đất nước cũng như góp phần làm tăng số lượng các sinh viên theo học ngành kế toán, kiểm toán vốn đang rất thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được trình độ quốc tế.

 “Việt Nam không những là một  trong những thị trường chiến lược của Hiệp hội, mà trên góc độ kinh tế, chúng tôi đánh giá rất khả quan về tốc độ tăng trưởng ở đây. Chúng tôi rất vui mừng khi Việt Nam từng bước hội nhập với thế giới trong lĩnh vực Kiểm toán, Kế toán, Tài chính doanh nghiệp và Thuế”, bà Lê Thị Hồng Len – Trưởng đại diện ACCA tại Việt Nam chia sẻ “Với kinh nghiệm của một hiệp hội nghề nghiệp quốc tế toàn cầu cũng như việc đã hỗ trợ thành công cho các quốc gia phát triển khung pháp lý nói chung và nghề Tài chính kế toán nói riêng,  chúng tôi tin tưởng rằng, các bạn sinh viên Việt Nam sẽ biết  nắm bắt cơ hội này để  trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp hữu dụng trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.”.

Hội viên ACCA được doanh nghiệp chào đón vì họ được trang bị những kỹ năng hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và phù hợp với mọi môi trường kinh doanh ở mọi quốc gia. Hiện nay, ACCA có 154,000 hội viên trong số đó có khoảng 48% làm việc tại các doanh nghiệp, 13% trong các dịch vụ tài chính, 28% trong các công ty kiểm toán và 11% làm việc trong các cơ quan ban ngành của chính phủ.

KPGKYPG

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:

  Trần Duy Cung Mỵ

Trưởng Ban Truyền Thông và Tiếp Thị – ACCA Việt Nam

ĐT: +84 (0)8 3910 3488                    

Fax: +84 (0)8 39103 489 

ĐTDĐ: +84 (0)983 028 503

E-mail: my.tran@accaglobal.com

Thông tin về ACCA

ACCA là Hội nghề nghiệp kế tóan – kiểm tóan quốc tế lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới trong ngành Kế toán – Kiểm toán với gần 436.000 học viên và 154.000 hội viên tại 181 quốc gia trên thế giới. ACCA đã có trên 100 năm kinh nghiệm làm việc với các doanh nghiệp nhỏ và đã làm việc rất nỗ lực để vận động các chính phủ, người quản lý, nắm quyền, để đạt được lợi ích của doanh nghiệp. ACCA hỗ trợ các học viên và hội viên của mình, giúp họ xây dựng một nghề nghiệp thành đạt trong kế toán và kinh doanh bằng những kỹ năng nhà tuyển dụng yêu cầu. ACCA hoạt động thông qua mạng lưới gồm trên 83 văn phòng, trung tâm và hơn 8,400 nhà tuyển dụng có tên tuổi trên toàn thế giới có tiêu chuẩn cao về đào tạo và phát triển nhân viên. Thông qua những mối quan tâm cộng đồng của mình, chúng tôi khuyến khích các quy chế kế toán phù hợp và thực  hiện những nghiên cứu thích hợp nhằm bảo đảm nghề nghiệp kế toán tiếp tục có uy tín và ảnh hưởng ngày càng cao.

ACCA chính thức đặt văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh vào năm 2002 và là Hội nghề nghiệp quốc tế đầu tiên có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Vào tháng 4 năm 2012, ACCA đã  ký Biên Bản hợp tác với Bộ Tài Chính trong việc phối hợp tổ chức thi kỳ thi phối hợp cấp chứng chỉ KTV Cấp Nhà Nước. Biên bản này thay thế cho Biên bản thỏa thuận được ký kết vào năm 2003, gia hạn lần 2 vào tháng 1 năm 2009. ACCA mở văn phòng đại diện tại Hà Nội vào năm 2004. ACCA cũng đã ký biên bản hợp tác với Kiểm toán Nhà nước vào tháng 1/2009. Trong những năm qua, con số học viên và hội viên ACCA tại Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng: từ trên 100 học viên và 11 hội viên vào đầu năm 2002, đến nay ACCA đã có hơn 6,000 học viên và hơn 500 hội viên tại Việt Nam. 

Diễn đàn Webketoan