Ngày hội nghề nghiệp Kế toán Kiểm toán 2013

Đăng bởi: Nguyễn Hải Tâm - Thursday 14/11/2013 - 7084 lượt xem.

Nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm 50 năm Học viện Tài chính, 50 năm khoa Kế toán, chủ nhật ngày 10/11, do khoa Kế toán, bộ môn Kế toán doanh nghiệp cùng Hiệp hội công chứng Anh quốc (ACCA) kết hợp với Câu lạc bộ Kế toán Kiểm toán viên A&A tổ chức chương trình “Ngày hội nghề nghiệp Kế toán-Kiểm toán lần II -2013 cho sinh viên khoa kế toán nói riêng và sinh viên trong học viện nói chung.

 1

Trước giờ Khai mạc Ngày hội

Tham gia ngày hội nghề nghiệp là 11 đơn vị, doanh nghiệp danh tiếng. Về phía các công ty phần mềm kế toán có công ty cổ phần MISA, công ty cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp FAST, về phía các công ty kiểm toán có công ty TNHH Đào tạo Tư vấn và Đầu tư AFTC, công ty Kiểm toán VACO, Công ty cổ phần Kiểm toán và Tư vấn tài chính CENSTAF, Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán Kiểm toán  AASC, Công ty TNHH đào tạo và dịch vụ tư vấn doanh nghiệp AAT, Công ty Kiểm toán Tư vấn Thủ đô CACC. Ngoài ra còn phải kể đến sự góp mặt của các Hiệp hội nghề nghiệp như Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc ACCA, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam VACPA, Viện đào tạo quốc tế IIFE.

 2

Các gian trại của Doanh nghiệp tham gia Ngày hội

Sau lễ đón tiếp diễn ra tại hội trường A1, đúng 9h05, Ngày hội nghề nghiệp Kế toán Kiểm toán chính thức được khai mạc tại hội trường 700 Học viện Tài chính sau lời phát biều của GS-TS Ngô Thế Chi Giám đốc Học viện Tài chính, Chị Lê Ngọc Hà- đại diện Văn phòng ACCA tại Việt Nam.

 3

Phát biểu Khai mạc của GS-TS Ngô Thế Chi Giám đốc Học viện Tài chính

 5

Chị Lê Thị Ngọc Hà – Đại diện Văn phòng ACCA Việt Nam tại Hà Nội

Sau lễ khai mạc các hoạt động của ngày hội diễn ra cả trên sân khấu chính và tại các gian hàng của các doanh nghiệp. Ngày hội đã thu hút đông đảo các sinh viên, đặc biệt là các sinh viên năm cuối K48. Thu hút sinh viên trước tiên là các gian hàng của các đơn vị đào tạo ACCA, AFTC và IIFE. Rất đông sinh viên tập trung tại gian trại này chứng tỏ các bạn rất quan tâm tới các chương trình đào tạo chuyên môn từ bên ngoài, nhất là chương trình bằng tiếng Anh.

 6

Gian trại ACCA Vietnam thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham quan

Nhưng thu hút sinh viên nhiều nhất phải kể đến các gian hàng của  các công ty kiểm toán. Luôn bắt gặp những cái bắt tay tự tin và những nụ  cười rạng rỡ trong cuộc trao đổi theo nhóm giữa các nhân viên công ty- có cả sinh viên K47 Học viện Tài chính với các sinh viên khóa sau và các thầy cô giáo cũ.

 7

Sinh viên tham quan Gian hang của Doanh nghiệp

 8

Hội Kiểm toán viên Hành nghề Việt Nam – VACPA

Đồng hành với hoạt động tại các gian trại đó là buổi tọa đàm Nghề nghiệp trên Hội trường 700 với sự tham gia của các đơn vị tham gia chương trình. Đến với Ngày hội nghề nghiệp, các đơn vị mang đến rất nhiều thông tin có ý nghĩa trong mùa thực tập và tuyển dụng sắp tới. Các hoạt động giao lưu như: giao lưu với các doanh nghiệp kiểm toán, chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng, kinh nghiệm tuyển dụng, đánh giá chất lượng sinh viên tài chính; giao lưu với các tổ chức nghề nghiệp Kế toán, Kiểm toán; Vai trò của các Hiệp hội nghề nghiệp và các chứng chỉ hành nghề; Giao lưu với các nhà tuyển dụng và đào tạo; Nhu cầu tuyển dụng và những kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc; Giao lưu với các doanh nghiệp phần mềm; Chia sẻ kinh nghiệm học tập và ứng dụng phần mềm kế toán đã cung cấp nhiều hiểu biết thực tế quý giá cho sinh viên.

 9

Giao lưu với Khách mời về Đạo đức Nghề Nghiệp

 10

Giao lưu với Khách mời về Cơ hội nghề nghiệp Kế toán Kiểm toán

Ngoài ra, không khí Ngày hội còn sôi động và phong phú hơn nữa với các tiết mục “cây nhà lá vườn” cực hấp dẫn được biểu diễn trên hội trường 700. Mở màn với những giọng ca đầy ngọt ngào của các thầy cô từ khoa Kế toán, và đến tiết mục ngâm thơ của cô Trương Thị Thủy- Phó giám đốc Học viện – lời thơ vừa lắng đọng lại ý nghĩa, ngoài ra còn rất nhiều tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên trong khoa đã đem đến bầu không khí vui tươi hơn cho Ngày hội.

 

 11

Tiết mục văn nghệ của giảng viên Khoa Kế toán

 12

Trao học bổng ACCA cho sinh viên xuất sắc Khoa Kế toán

 13

Trao cúp Lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Để chuẩn bị cho sự kiện này , Ban tổ chức đã tiến hành hội ý và phân công công việc từ tháng 10. Mọi công tác tổ chức được thực hiện đầy đủ và thực hiện nghiêm túc trước và trong ngày hội. Trong sự thành công của chương trình phải kể đến những đóng góp đông đảo và nhiệt tình của các thành viên trong câu lạc bộ Kế toán Kiểm toán viên A&A. Các bạn được giao nhiệm vụ liên hệ với các doanh nghiệp để lấy thông tin về cách thức tổ chức trong trại, chương trình của từng trại, tham gia trang trí và tổ chức các hoạt động trong các trại. Tham gia chương trình này, A&A đã cử ra 30 bạn bao gồm thành viên và tình nguyện viên chia đều cho 10 trại, ấn tượng nhất là sự nhanh nhẹn của các bạn, kể cả các tình nguyện viên K51 mới được tuyển chọn trong công việc của mình. Ngay từ 5h30 sáng, các bạn đã có mặt cùng với Ban tổ chức thực hiện khâu chuẩn bị trước chương trình. Các bạn ăn sáng xong liền ngay lập tức bắt tay vào tiến hành những khâu chuẩn bị. Tiếng cười luôn rộn rã và giòn tan khắp nơi dù công việc đòi hỏi các bạn phải dậy từ sớm. Khi chương trình bắt đầu, các khách mời và cả các thầy cô cũng như các bạn sinh viên đều rất khen ngợi phong cách làm việc nhiệt tình và chuyên nghiệp, cũng như ấn tượng với các bạn sinh viên năng động trong dàn áo đồng phục trắng xanh- 2 màu chủ đạo của chương trình.

14

Chụp ảnh kỷ niệm với đại diện ACCA Vietnam, Khoa Kế toán

 15

Chụp ảnh lưu niệm với ACCA và IIFE

 Ngày hội nghề nghiệp bế mạc vào lúc 11h30 sáng. Với những ý nghĩa tốt đẹp và bầu không khí sôi động vui vẻ, Ngày hội nghề nghiệp Kế toán- Kiểm toán lần II nối tiếp thành công vẻ vang của Ngày hội Nghề nghiệp Kế toán Kiểm toán lần I, đã để lại một ấn tượng khó phai trong lòng các doanh nghiệp, thầy cô cũng như các bạn sinh viên như một sân chơi chung hết sức bổ ích cho sinh viên trong chuyên ngành nói riêng cũng  như sinh viên trong Học viện nói chung. Trong những năm tới, Khoa Kế toán sẽ còn tổ chức nhiều ngày hội nghề nghiệp. Hãy cùng tới và cảm nhận.

Thực hiện: Nhóm phóng viên CLB Kế toán Kiểm toán viên

Diễn đàn Webketoan