Thông báo chiêu sinh khóa: Cập nhật các chính sách mới ảnh hưởng đến quyết toán thuế năm 2021

Đăng bởi: Phạm Thảo Quyên - Monday 13/12/2021 - 4362 lượt xem.

Việc tuân thủ các quy định về thuế tại Việt Nam luôn là công việc tiêu tốn khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc của doanh nghiệp (DN) vì pháp luật thuế thường thay đổi và có nhiều quy định chưa cụ thể trong khi hoạt động của DN luôn đa dạng, phong phú theo yêu cầu của thị trường. Mặc dù Anh/Chị kế toán và cán bộ quản lý cố gắng theo dõi, tìm hiểu, cập nhật các quy định mới về thuế nhưng họ luôn gặp khó khăn, chưa chắc đã hiểu rõ, vận dụng đúng vào thực tế phát sinh tại đơn vị khi cơ quan thuế áp dụng cơ chế DN tự tính, tự khai, tự nộp thuế. Chính vì thế, trong thời gian qua rất nhiều DN mặc dù đã bỏ ra một khoản chi phí lớn để mong muốn hạn chế tối đa các rủi ro về thuế nhưng vẫn không tránh khỏi các sai sót nghiêm trọng nằm ngoài dự kiến khi cơ quan thuế thanh tra, kiểm tra thuế định kỳ/hàng năm. Trong số đó, rất nhiều DN thậm chí không thể tiếp tục hoạt động khi phải gánh chịu các rủi ro quá lớn về thuế (bị truy thu, bị xử phạt, bị đưa tên công khai trên các báo) do hiểu sai, áp dụng sai chính sách.

Như Anh/Chị đã biết, thuế là một khoản chi phí ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN. Việc hiểu đúng các quy định thuế, dự báo đúng các thay đổi của chính sách thuế trong tương lai sẽ giúp DN làm chủ được khoản chi phí thuế đồng thời hạn chế tối đa các rủi ro tuân thủ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của DN mình, giúp DN phát triển an toàn và bền vững.

Năm 2021, Chính phủ và Bộ Tài chính đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật mới về thuế và quản lý thuế, trong đó có hệ thống các chính sách tháo gỡ khó khăn cho DN như các giải pháp gia hạn thuế GTGT, TNDN, TTĐB; giảm thuế GTGT, thuế TNDN, giảm tiền thuê đất, miễn tiền chậm nộp lại có hệ thống văn bản về quản lý thuế và hóa đơn điện tử. Các văn bản này có nhiều nội dung làm thay đổi nghĩa vụ kê khai thuế GTGT, TNDN, TNCN…, áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho các hình thức hóa đơn hiện hành.

Nhận thấy được nhu cầu của doanh nghiệp và người làm kế toán luôn mong muốn được cập nhật những kiến thức từ nguồn chính thống, giúp hạn chế tối đa các rủi ro tuân thủ chính sách thuế, đồng thời tận dụng cơ hội tiết kiệm các khoản chi phí thuế TNDN, thuế TNCN và các khoản phạt phát sinh (nếu có) phù hợp với quy định hiện hành, xây dựng các kế hoạch về thuế trong ngắn và dài hạn, góp phần nâng cao giá trị của doanh nghiệp thông qua việc hiểu biết và tuân thủ pháp luật thuế tại Việt Nam và nhu cầu cập nhật các chính sách mới về thuế và quản lý thuế đang chuẩn bị được triển khai áp dụng.

Với mong muốn mang lại những kiến thức cần thiết và chuẩn mực nhất cho người làm kế toán nói riêng và DN nói chung, Webketoan giới thiệu đến Quý doanh nghiệp và Anh/Chị Kế toán khóa học “CẬP NHẬT CÁC CHÍNH SÁCH MỚI ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT TOÁN THUẾ NĂM 2021, PHÒNG TRÁNH RỦI RO TRONG THANH TRA, KIỂM TRA THUẾ” do HQ Protrain tổ chức. Thông tin khóa học chi tiết như sau:

GIẢNG VIÊN

Chuyên gia cao cấp Nguyễn Văn Phụng – Cục trưởng Cục doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế, Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế – Bộ Tài chính

NỘI DUNG KHÓA HỌC

1. Quyết toán thuế TNDN:

  • Cập nhật các chính sách mới ban hành trong năm 2021 về thuế TNDN;
  • Nắm được cách thức chuẩn bị hồ sơ quyết toán thuế, rà soát doanh thu và chi phí phát sinh trong năm tài chính như:

– Doanh thu từ bán hàng hóa, dịch vụ và thời điểm xác định;

– Các chi phí tiền lương, thưởng, hỗ trợ cho người lao động, bảo hiểm bắt buộc;

– Các khoản chi cho công tác phòng chống dịch COVID như ủng hộ, tài trợ bằng tiền và hiện vật; các khoản chi trong DN phục vụ công tác chống dịch như chi phí cách ly, xét nghiệm…

– Trích lập và xử lý dự phòng cho mục đích tính thuế TNDN đối với giảm giá hàng tồn kho, hàng lạc mốt, quá đát, hư hỏng… dự phòng tổn thất các khoản đầu tư tài chính; dự phòng nợ khó đòi và bảo hành sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, công trình xây dựng theo TT48/2019 của Bộ Tài chính;

– Chi phí lãi vay;

– Các ưu đãi thuế TNDN về lĩnh vực, ngành nghề.

  • Rà soát các loại thuế của DN (thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế nhà thầu nước ngoài…) để giảm thiểu rủi ro trước khi gửi hồ sơ khai quyết toán thuế;
  • Xử lý các tình huống thực tiễn trong thanh tra, kiểm tra thuế.

2. Quyết toán thuế TNCN:

  • Cập nhật các chính sách mới về thuế TNCN ban hành trong năm 2021;
  • Xử lý các thủ tục liên quan đến giảm trừ gia cảnh và các khoản giảm trừ để xác định chính xác thu nhập tính thuế.

3. Cập nhật các văn bản mới ban hành trong năm 2021:

  • Các nội dung mới về quản lý thuế về đồng tiền khai thuế, phân bổ các loại thuế, đặc biệt lưu ý đến hồ sơ khai quyết toán thuế năm 2021.
  • Các nội dung mới về hóa đơn điện tử và phòng tránh các sai phạm về hóa đơn, chứng từ.

4. Giải đáp, tháo gỡ trực tiếp các vướng mắc phát sinh tại DN:

Các bạn đã làm, và đang làm kế toán và thuế sẽ nhận được ý kiến tư vấn xác đáng từ chuyên gia thuế hàng đầu của HQ và VN, bảo đảm: An toàn, Tiết kiệm, Hiệu quả, Chắc chắn và Phù hợp với pháp luật.

5. Các chuyên gia tham gia giải đáp tư vấn gồm:

  • Chuyên gia cao cấp Nguyễn Văn Phụng – Cục trưởng Cục Doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế
  • TS Phạm Thị Minh Hiền – Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế
  • PGS TS Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính

THỜI GIAN HỌC

Khóa học diễn ra trong 01 ngày:

Đợt 1: Chủ nhật ngày 09/01/2022

Đợt 2: Thứ bảy ngày 12/03/2022

Sáng từ 08h30 đến 11h30 (giải lao giữa giờ)

Chiều từ 13h30 đến 16h30 (giải lao giữa giờ)

HÌNH THỨC HỌC

Trực tiếp qua nền tảng Zoom

(ID phòng học, slide bài giảng của Giảng viên sẽ được gửi mail tới Anh/Chị học viên trước khi diễn ra khóa học 1 ngày)

LINK ĐĂNG KÝ

Anh/Chị tham gia vui lòng đăng ký thông tin theo link

HỌC PHÍ

Học phí khóa học:  1.080.000đ/ học viên

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN HỌC PHÍ

Chuyển khoản:   Tên TK: CONG TY CO PHAN DICH VU WEBKETOAN

Số TK: 19133683811018 tại Ngân hàng Techcombank Hồ Chí Minh

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP DỊCH VỤ WEBKETOAN

Email: cshv@webketoan.edu.vn

Hotline: Mrs Ngọc 0918 393920 / Ms Quyên 0949 072088

Diễn đàn Webketoan