Hơn 150 doanh nghiệp tham dự hội thảo kiểm soát chi phí, giải phóng hàng tồn kho do ASOFT tổ chức ngày 06/12/2012

Đăng bởi: Nguyễn Hải Tâm - Monday 10/12/2012 - 14172 lượt xem.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn kéo dài, tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp nhất trong 10 năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp của Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng sức mua sụt giảm, hàng hóa sản xuất ra không tiêu thụ được; phải loay hoay tự tìm cách đẩy mạnh giải phóng hàng tồn kho, kiểm soát chặt chẽ chi phí nhằm TĂNG THU – GIẢM CHI –TỒN TẠI và hơn nữa là PHÁT TRIỂN trong cơn khủng hoảng. 

 

Đáp ứng nhu cầu cần hỗ trợ cấp thiết từ các doanh nghiệp, Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm ASOFT đã phối hợp với Hội kế toán TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo với chủ đề “Quản trị chi phí – Giải phóng hàng tồn kho và ứng dụng giải pháp ASOFT trong quản lý doanh nghiệp” vào ngày 06/12/2012 vừa qua tại Thông tấn xã Việt Nam. 

Ông Huỳnh Thanh Minh chia sẻ trước báo chí về mục tiêu của chương trình hội thảo

Đến với hội thảo lần này, là hơn 150 khách mời bao gồm các: Giám đốc, Kế toán trưởng, đại diện các Hội doanh nghiệp, BNI, cùng nhiều phóng viên báo đài đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Đây là một cơ hội tốt để  các vị khách mời giao lưu, nâng cao năng lực Quản lý tài chính và cải thiện hoạt động kinh doanh, đồng thời tìm hiểu Giải pháp Công nghệ thông tin ứng dụng vào quản lý tài chính, điều hành doanh nghiệp.

 

Trong phần trình bày tại hội thảo, Ông Mai Thanh Tòng – Kiểm toán viên công chứng Việt Nam (CPA), ủy viên Ban chấp hành Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Phó Chủ tịch Hội Kế toán TP Hồ Chí Minh đã chỉ ra các giải pháp tài chính tối ưu cho chiến lược phát triển bền vững. Theo ông, nhiều doanh nghiệp vẫn còn cho rằng kiểm soát chi phí là cắt giảm chi phí, thu hẹp hoạt động kinh doanh; điều này là không chính xác; kiểm soát chi phí là để nhằm mục đích “chi” mà không “phí”. Hay nói cách khác, các nhà quản lý phải tìm cách nâng cao hiệu quả của chi phí. 

Ông Mai Thanh Tòng – Phó Chủ tịch Hội kế toán TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về kiểm soát chi phí  

Còn về vấn đề giải phóng hàng tồn kho trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay là một bài toán không dễ giải cho cả đơn vị sản xuất và quản lý. Hàng hóa bị ứ đọng trong kho dù với bất kỳ lý do nào thì điều này cũng đồng nghĩa với việc đứt gẫy trong chuỗi giá trị và chu kỳ tái sản xuất xã hội, sự trì trệ và thu hẹp thị trường. Để các doanh nghiệp tránh được tình trạng không thu hồi được vốn sản xuất và giảm khả năng tái sản xuất mở rộng, gia tăng áp lực thanh khoản, trả nợ lãi vay và giảm lợi nhuận, thậm chí là phá sản, thì với những kiến thức và kinh nghiệp có được từ 20 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn chiến lược Ông Đỗ Thanh Năm – Chủ tịch, CEO Công ty tư vấn và hỗ trợ chiến lược Win – Win đã đưa ra các giải pháp đẩy mạnh giải phóng hàng tồn kho và hơn nữa là cách thức ứng dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh mang đến cho người tham dự cái nhìn toàn cục.

Ông Đỗ Thanh Năm – Chủ tịch, CEO Công ty tư vấn và hỗ trợ chiến lược Win – Win  chia sẻ về chủ đề giải phóng hàng tồn kho

Các giải pháp đã được đề ra, thành công hay không còn phụ thuộc vào cách thức vận dụng của mỗi doanh nghiệp. Thay mặt CTCP Giải pháp phần mềm ASOFT, Ông Nguyễn Hoàng Nguyên – Giám đốc Kinh doanh đã chỉ ra cho các vị khách mời thấy công cụ phần mềm ASOFT giải quyết bài toán kiểm soát chi phí, giải phóng hàng tồn kho linh hoạt, đơn giản, chính xác, nhanh chóng và kịp thời như thế nào.  

 

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên – Giám đốc Kinh doanh CTCP Giải pháp phần mềm ASOFT

chia sẻ về ứng dụng giải pháp ASOFT trong quản lý doanh nghiệp

Thông qua hội thảo lần này, Công ty Cổ phần Giải pháp phần mềm ASOFT muốn gửi lời tri ân sâu sắc tới quý khách hàng, đã quan tâm và ủng hộ ASOFT trong suốt thời gian qua bằng các phần quà có giá trị như: Máy tính bảng 7 inch, phần mềm kế toán ASOFT – ACCOUNTING 2012, miễn phí khóa đào tạo sử dụng phần mềm, cùng cơ hội được giảm giá 30% khi mua phần mềm ASOFT – ACCOUNTING từ 06/12/2012 đến 10/12/2012.

Buổi hội thảo kết thúc thành công đã nhận được sự đánh giá cao từ các vị khách mời. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ tìm được hướng đi đúng, chèo lái con thuyền của mình đứng vững và vượt qua cơn khủng hoảng này.

 

 

 

 

 

 

 

Nhập môn kế toán quản trị